6 xu hướng kinh doanh phòng khám nha khoa nổi bật năm 2022

Thị trường kinh doanh nha khoa tiềm năng nhưng vẫn luôn rất nhiều biến động. Điều mà chủ đầu tư cần làm là nắm bắt được những xu hướng phát triển, tận dụng các nguồn lực để linh hoạt trong các chiến lược. Hãy cùng Radon Academy điểm tên 6 xu hướng kinh doanh nha khoa nổi bật năm 2022 nhé.

1. Hướng đến cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng

Khách hàng trở nên quyền lực hơn bao giờ hết bởi họ có đa dạng sự lựa chọn các dịch vụ, sản phẩm trên thị trường. Điều đó là chính là thách thức lớn đối với việc kinh doanh phòng khám nha khoa, đặc biệt trong khi các phòng khám “đang mọc lên như nấm”. Do đó, nếu phòng khám không cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng, thì sẽ có nguy cơ đánh mất họ.

Cá nhân hóa (Personalization) là việc phòng khám tận dụng các thông tin thu thập về khách hàng để tạo ra các trải nghiệm phù hợp với nhu cầu, sở thích đối tượng.

Đây là hoạt động Marketing 1:1 mang lại những lợi ích:

  • Khiến người tiêu dùng cảm thấy được lắng nghe, trò chuyện
  • Giải quyết nhu cầu của khách hàng một cách sát nhất
  • Tạo dấu ấn thương hiệu

Nha khoa có thể áp dụng các công nghệ như phân tích dữ liệu, AI hoặc công nghệ thực tế ảo để đem đến các trải nghiệm cá nhân hóa. 

cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

2. Các chiến lược truyền thông qua mạng xã hội

Khách hàng ngày càng có xu hướng tìm kiếm thông tin về phòng khám trước khi đưa ra quyết định, đặc biệt là các kênh mạng xã hội (MXH). Tận dụng hành vi này, các nha khoa có thể phát triển các kênh online như Facebook, Tiktok…như công cụ marketing hiệu quả nhất. 

Các kênh này cho phép phòng khám:

  • Khả năng tiếp cận tệp khách hàng lớn và chính xác hơn
  • Khai thác, thu hút nguồn khách hàng tiềm năng
  • Tạo cơ hội cho nha khoa lắng nghe phản hồi, đánh giá của khách hàng
  • Quảng bá hình ảnh của thương hiệu
  • Tạo trải nghiệm xuyên suốt
  • Đo lường, đánh giá các chỉ số

Nếu biết khai thác các kênh này hợp lý, thì quá trình kinh doanh phòng khám nha khoa sẽ có rất nhiều thuận lợi. 

xu-huong-kinh-doanh-phong-kham-nha-khoa-2
Thực hiện các chiến lược truyền thông MXH (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

3. Cập nhật theo xu hướng công nghệ 

Thế kỷ XXI đánh dấu sự  phát triển mạnh mẽ của cuộc cách mạng Công nghiệp 4.0. Con người đang sống trong “bầu không khí của công nghệ”, thế giới thực dần bị thới số xâm chiếm. Sự thay đổi này cũng tác động mạnh mẽ đến tình hình kinh doanh phòng khám nha khoa.

Các trang thiết bị, máy móc hiện đại được coi là “trợ thủ đắc lực” của phòng khám. Vì nó hỗ trợ tốt nhất cho quá trình thăm khám và điều trị bệnh nhân của nha sĩ. Nó cũng được đánh giá là yếu tố tạo thế mạnh vững chắc cho phòng khám. Vì khách hàng thường có niềm tin vào các đơn vị sở hữu hệ thống máy móc hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế. Do vậy, các chủ đầu tư cần có chiến lược đầu tư phù hợp, vừa đảm bảo tối ưu công việc, vừa tránh lãng phí vào những thiết bị không cần thiết. 

4. Tập trung vào sự chuyên nghiệp 

Sự chuyên nghiệp của nhân viên phòng khám sẽ làm nên thương hiệu trong tâm trí khách hàng đến phòng khám. Vì vậy, nhiều chủ đầu tư trong kinh doanh phòng khám nha khoa không chỉ tập trung vào lợi nhuận mà còn xây dựng văn hóa, quy trình. 

Họ dành nhiều thời gian cho việc tuyển chọn và đào tạo nguồn nhân lực trong phòng khám: cách chào hỏi, hướng dẫn, tư vấn khách hàng. Thậm chí nhiều chủ đầu tư sẵn sàng chi trả để nhân viên tham gia các khóa học như nghiệp vụ tư vấn nha khoa, kinh doanh nha khoa…Từ đó cải thiện chất lượng phục vụ của phòng khám.

5. Ứng dụng phần mềm thông minh 

Chuyên môn của bác sĩ là chưa đủ để kinh doanh phòng khám nha khoa diễn ra thuận lợi. Bên cạnh đó cũng cần các yếu tố để phòng khám vận hành một cách chuyên nghiệp, tối ưu và tiết kiệm thời gian. Nhiều nha khoa hiện nay vẫn sử dụng cách quản lý truyền thống trên Excel, gây ra một số vấn đề như:

  • Quá trình nhập liệu dữ liệu dễ xảy ra sai sót
  • Khó khăn chuyển giao công việc nếu có nhân sự mới
  • Không có khả năng phân quyền 

Trong xu hướng phát triển, nha khoa nên tận dụng các phần mềm quản lý thông minh.Các phần mềm này sẽ hỗ trợ nhân viên trong quá trình thu thập thông tin, quản lý hồ sơ bệnh án và chăm sóc khách hàng.  Và dĩ nhiên, nó khắc phục được những hạn chế của những phần mềm quản lý truyền thống

Ứng dụng công nghệ số để thu hút khách hàng (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

6.Gia tăng giá trị cho khách hàng

Tạo ra giá trị và chuyển tải nó đến khách hàng là một cách để nâng cao thương hiệu trong tâm trí của họ. Bên cạnh đó đây cũng là cách gia tăng lòng trung thành, nâng cao thị phần và giúp công việc kinh doanh phòng khám nha khoa đạt được hiệu quả.

Để tạo ra giá trị đích thực, phòng khám phải thực sự hiểu thứ mà khách hàng coi là giá trị. Bên cạnh đó là tìm ra nỗi đau (pain point) để biết họ cần gì. Yếu tố nào thúc đẩy khách hàng đưa ra quyết định? những giá trị đi kèm nào là quan trọng?

Trên cơ sở đó, phòng khám xây dựng các chiến lược cung cấp và gia tăng giá trị. Đơn giản nhất là cung cấp những kiến thức về răng miệng qua các kênh online: Facebook, Tiktok, Website. Bên cạnh đó là các chiến lược liên quan đến sản phẩm, dịch vụ để gia tăng trải nghiệm. 

Thông tin chi tiết xin liên hệ:

  • Địa chỉ: Tòa nhà An Bình 1, khu đô thị Định Công mới, Hoàng Mai, Hà Nội

 

0967 951 860

Đăng ký khóa học