Cẩm nang chăm sóc khách hàng trong nha khoa đem lại hiệu quả tốt nhất

Với mục đích để phòng khám nha khoa của bạn đứng vững trong tâm trí khách hàng thì việc tay nghề thôi là chưa đủ, khách hàng còn muốn cảm nhận dịch vụ của phòng khám có thực sự tốt hay không. Vậy nên, Radon Academy sẽ mách bạn cẩm nang chăm sóc khách hàng nha khoa để mang lại hiệu quả đáng kể.

1. Lý do các phòng khám nha khoa mất khách.

Trước khi tìm hiểu cẩm nang chăm sóc khách hàng hiệu quả thì Radon Academy sẽ chỉ ra những nguyên nhân khiến phòng khám nha khoa khiến khách hàng không hài lòng.

1.1. Không lắng nghe khách hàng

Trong cẩm nang chăm sóc khách hàng nha khoa, đây là lý do lớn nhất khiến khách hàng sẽ không bao giờ quay lại sử dụng dịch vụ nha khoa. Khách hàng là đối tượng trải nghiệm trực tiếp dịch vụ cho nên ý kiến đóng góp của họ rất quan trọng đối với phòng khám nha khoa. Trong trường hợp nhân viên tư vấn không lắng nghe nhu cầu hay góp ý của khách hàng thì điều đó sẽ dẫn đến khách hàng không vừa lòng và không bao giờ quay lại phòng khám.

Không lắng nghe khách hàng là một sai lầm trong quá trình chăm sóc khách hàng. (Hình ảnh: Sưu tầm)
Không lắng nghe khách hàng là một sai lầm trong quá trình chăm sóc khách hàng. (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

1.2. Mức giá thiếu cạnh tranh 

Hiện nay, các thương hiệu nha khoa rất phát triển và có đa dạng các phòng khám khác nhau, vậy nên khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn. Lúc này, giá thành dịch vụ trở thành yếu tố đầu tiên để khách hàng tham khảo và quyết định sử dụng. Phòng khám không nghiên cứu thị trường, tham khảo mức giá của bên đối thủ thì rất dễ làm khách hàng quay lưng.

1.3. Chất lượng dịch vụ không xứng đáng với mức giá

 Khi khách hàng chấp nhận mức giá cao tức là họ rất kỳ vọng vào chất lượng dịch vụ của phòng khám nha khoa. Với giá tiền cao nhưng chất lượng thấp thì cũng không có lý do nào có thể giữ chân được khách hàng.

Dù giá thành cao nhưng chất lượng dịch vụ lại thấp. (Nguồn ảnh: Sưu tầm)
Dù giá thành cao nhưng chất lượng dịch vụ lại thấp. (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

1.4. Quy trình thăm khám rườm rà

Khách hàng thường bận rộn và họ không có quá nhiều thời gian để thăm khám nha khoa. Vậy nên họ sẽ ưu tiên lựa chọn phòng khám quy trình nhanh gọn, không cần đợi lâu.

1.5. Thái độ dịch vụ kém 

Trong ngành dịch vụ hiện nay, thái độ chính là yếu tố quyết định tất cả. Nếu thái độ dịch vụ của phòng khám không tốt thì khách hàng sẽ không bao giờ quay lại.

1.6. Không có chính sách ưu đãi dành cho khách hàng thân thiết 

Đối với những khách hàng thường xuyên ghé qua nhưng phòng khám lại không có bất cứ chương trình nào dành cho họ, coi họ giống các bị khách mới. Việc không có ưu đãi dành cho họ sẽ khiến khách hàng không hài lòng và chọn phòng khám khác.

1.7. Thiết bị, cơ sở vật chất cũ kỹ

Trong ngành nha khoa, thiết bị đều cần nâng cấp hiện đại nhất và cơ sở vật chất luôn phải sạch sẽ. Như vậy, phòng khám nha khoa của bạn mới là lựa chọn ưu tiên của khách hàng.

Chăm sóc khách hàng là yếu tố thiết yếu.(Nguồn ảnh: Sưu tầm)
Chăm sóc khách hàng là yếu tố thiết yếu.(Nguồn ảnh: Sưu tầm)

2. Cẩm nang chăm sóc khách hàng nha khoa hiệu quả.

2.1. Nhân viên tư vấn chuyên nghiệp

Nhân viên tư vấn chính là bộ mặt của phòng khám nha khoa và họ cũng là nhân viên sẽ chăm sóc khách hàng sau này. Nhân viên khi có khả năng nắm bắt tâm lý, biết rõ các dịch vụ, chủ động và xử lý tình huống nhanh chóng sẽ khiến khách hàng có trải nghiệm tốt hơn. 

Nhân viên chuyên nghiệp, khách hàng hài lòng. (Nguồn ảnh: Sưu tầm)
Nhân viên chuyên nghiệp, khách hàng hài lòng. (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

2.2. Quản lý thông tin và phân loại khách hàng nha khoa

Trong bất cứ phòng khám nha khoa nào, việc quản lý thông tin khách hàng là việc đầu tiên trong quá trình chăm sóc khách hàng hiệu quả nhất. Từ những thông tin khách hàng đưa, phòng khám có thể phân loại nhóm khách hàng mục tiêu và sau khi đã nắm được thông tin khách hàng tiềm năng, nhân viên có thể chăm sóc họ tốt hơn. 

2.3. Tạo mối liên hệ với khách hàng

Một cách chăm sóc hiệu quả nhất đó là tạo mối liên hệ thường xuyên với khách hàng. Bạn có thể dùng những lời chúc mừng sinh nhật, ngày lễ, tết, tạo nhắc hẹn tái khám…để phòng khám của bạn không lu mờ trong tâm trí của khách hàng.

Mối liên hệ thường xuyên giúp phòng khám của bạn không bị lãng quên. (Nguồn ảnh: Sưu tầm)
Mối liên hệ thường xuyên giúp phòng khám của bạn không bị lãng quên. (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

2.4. Thái độ phục vụ chuyên nghiệp

Thái độ phục vụ chuyên nghiệp sẽ thể hiện ngay từ vị trí bảo vệ đến bác sĩ chuyên môn. Ấn tượng ban đầu của khách hàng đối với phòng khám nha khoa là một điều cực kỳ quan trọng.

2.5. Giải quyết khiếu nại nhanh chóng

Trong trường hợp khách hàng khiếu nại, tức là họ rất không hài lòng vì một vấn đề nào đó, thì phòng khám nên đồng cảm cũng như tiếp thu ý kiến của khách hàng. Điều đó sẽ khiến gia tăng mức độ hài lòng của khách hàng.

2.6. Chương trình ưu đãi, tặng voucher cho khách hàng thân thiết

Đây như một chương trình tri ân nhỏ dành cho khách hàng trung thành của phòng khám nha khoa và cũng là yếu tố để phòng khám tạo nên liên kết với khách hàng, đối với mỗi khách hàng khác nhau, phòng khám cần có những kịch bản chăm sóc khách hàng phù hợp hơn.

2.7. Thu thập ý kiến đóng góp của khách hàng

Không phải khách hàng nào cũng hoàn toàn hài lòng với phòng khám của bạn, vậy nên bạn nên thu thập những ý kiến khác nhau của khách hàng để có thể cải thiện phòng khám trong tương lai. Việc này khiến khách hàng cảm nhận được bản thân họ được tôn trọng và mối liên kết giữa họ và phòng khám sẽ trở nên chặt chẽ hơn.

Thu thập ý kiến khách hàng để cải thiện dịch vụ. (Nguồn ảnh: Sưu tầm)
Thu thập ý kiến khách hàng để cải thiện dịch vụ. (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

Việc chăm sóc khách hàng hiệu quả là yếu tố rất quan trọng trong kinh doanh của phòng khám nha khoa. Vì trải nghiệm khách hàng vượt trội sẽ mang lại sự trung thành của khách hàng, thậm chí có thể là những cơ hội mới kết nối phòng khám của bạn với các khách hàng khác. Trên đây, Radon Academy đã chia sẻ cẩm nang chăm sóc khách hàng hiệu quả nhất và mong rằng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn. Hẹn gặp lại các bạn ở bài viết sau!

Thông tin chi tiết xin liên hệ:

  • Hotline: 088 654 5858 – 096 785 18 60
  • Email: mktradonvietnam@gmail.com
  • Website: https://radonvietnam.vn/
  • Fanpage: Radon Việt Nam
  • Địa chỉ: Tòa nhà An Bình 1, khu đô thị Định Công mới, Hoàng Mai, Hà Nội
0967 951 860

Đăng ký khóa học