PHÒNG KHÁM CÁN MỐC DOANH THU CAO NHỜ DỊCH VỤ TƯ VẤN VÀ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG

Trong nha khoa, vai trò của dịch vụ tư vấn và chăm sóc khách hàng rất quan trọng. Đó chính là chiếc chìa khóa tạo ra lợi thế cạnh tranh, yếu tố để xây dựng thương hiệu, nâng cao vị thế của phòng khám trên thị trường và đặc biệt là trong tâm trí của khách hàng.

Dịch vụ tư vấn và chăm sóc khách hàng quan trọng như thế nào?

Tư vấn & chăm sóc khách hàng là một bộ phận được thành lập nhằm thỏa mãn nhu cầu và giải đáp những câu hỏi, khiếu nại của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đó đang cung cấp.

Trong nha khoa, bộ phận chăm sóc khách hàng ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả chung của toàn bộ phòng khám nha khoa. Một dịch vụ khách hàng không tốt có thể gây tổn thất lớn cho doanh thu của phòng khám.

Cách tư vấn và chăm sóc khách hàng hiệu quả

Chăm sóc khách hàng nên được thực hiện ngay trong và sau quá trình khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ tại phòng khám của bạn.

Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu Hiểu được đối tượng khách hàng là những ai, họ muốn gì sẽ giúp cho việc tư vấn & chăm sóc trở nên dễ dàng hơn. 

Kinh doanh hiện đại đã chỉ ra rằng muốn thành công bạn phải “bán cái khách hàng cần chứ không phải cái bạn sản xuất”. Và vì vậy, biết khách hàng muốn gì là điều kiện tiên quyết để có thể “đánh đúng tâm lí” và thuyết phục họ.

Nắm rõ kiến thức về sản phẩm, dịch vụ:

Là một nhân viên chăm sóc khách hàng,  bạn phải có kiến thức đầy đủ về dịch vụ, sản phẩm mà phòng khám của bạn đang cung cấp. 

Hiểu rõ được bản chất, ưu và nhược điểm, cách thức hoạt động từ trong ra ngoài của chúng bởi đó chính là thước đo của khách hàng đánh giá chung về phòng khám của bạn.

Đào tạo đội ngũ tư vấn & chăm sóc khách hàng :

Nhân viên chăm sóc khách hàng cần phải được đào tạo về chuyên môn và kỹ năng : đủ trình độ, thái độ và cách thức phục vụ tốt. Biết thấu hiểu, đồng cảm với khách hàng và xử lý tình huống khéo léo để khách hàng luôn trung thành với phòng khám của bạn.

Khách hàng hài lòng với sự tư vấn, chăm sóc của bạn. Họ sẽ quảng bá sản phẩm và dịch vụ phòng khám của bạn tới tai những người dùng mới. Đó là cách truyền thông miệng (word-of-mouth) rất hiệu quả và không tốn chi phí.

Lắng nghe phản hồi, khiếu nại, vấn đề của khách hàng :

Việc này giúp khách hàng có thêm sự thân thiện và tin tưởng đối với phòng khám của bạn. đồng thời thu thập được nhiều thông tin hữu ích từ phía khách hàng để từ đó đưa ra các kế hoạch hoạt động chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn trong tương lai.

Khi khách hàng gặp vấn đề, việc đầu tiên phải làm đó là lịch sự lắng nghe khách hàng, bất kể những vấn đề mà khách hàng phàn nàn đúng hay là sai, lỗi thuộc về phòng khám hay không. Sau đó hãy chủ động xin lỗi họ để vấn đề được giải quyết một cách tốt nhất.

Thực hiện các chương trình khuyến mãi :

Các chương trình khuyến mãi sẽ kích thích sự quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ của phòng khám.

 Ngoài mục đích tri ân khách hàng, còn giúp các phòng khám tạo được danh tiếng, doanh thu. 

Hiểu và vận dụng đúng cách thức tư vấn, chăm sóc khách hàng hiệu quả sẽ  thu hút sự chú ý của khách hàng, thúc đẩy họ mua sản phẩm và sử dụng dịch vụ tại phòng khám của bạn. Cùng với thái độ chăm sóc khách hàng tốt nhất, Radon Academy tin chắc rằng, phòng khám của bạn sẽ xây dựng được lượng lớn khách hàng thân thiết, tăng doanh thu và danh tiếng.

0967 951 860

Đăng ký khóa học