Duy trì mối quan hệ với khách hàng – Bí quyết nâng tầm thương hiệu cho phòng khám nha khoa

Nhu cầu chăm sóc răng miệng ngày càng được chú trọng đồng nghĩa với sự cạnh tranh giữa các phòng khám ngày càng tăng cao. Việc duy trì mối quan hệ với khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định phòng khám của bạn có khác biệt, gây ấn tượng trong tâm trí khách hàng hay không.

1. Mối quan hệ với khách hàng là gì? Tại sao phải duy trì mối quan hệ với khách hàng?

Mối quan hệ với khách hàng được hình thành từ những tương tác của khách hàng với phòng khám, có thể là những tương tác trực tiếp, gián tiếp. Mỗi một hành động của phòng khám đều có thể làm thay đổi mối quan hệ với khách hàng. Việc duy trì mối quan hệ với khách hàng là cách để phòng khám duy trì sự tồn tại và phát triển. Mang lại nhiều ích lợi như : gia tăng lượng khách hàng tiềm năng, có cơ hội giữ chân cách khách hàng hiện tại,… Mối quan hệ này phải được chăm sóc và nuôi dưỡng liên tục nhằm mục đích:

1.1 Thúc đẩy lợi nhuận

Nghiên cứu thống kê cho rằng, 61% người tiêu dùng quyết định ngừng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của một thương hiệu nếu như họ có những trải nghiệm không tốt. Nếu các phòng khám thực hiện duy trì mối quan hệ với khách hàng sẽ gia tăng khả năng thúc đẩy doanh thu, lợi nhuận.

1.2 Thúc đẩy lòng tin của khách hàng:

Duy trì mối quan hệ với khách hàng sẽ biến họ trở thành những khách hàng trung thành của phòng khám, thu hút được nhiều khách hàng mới đầy tiềm năng thông qua họ. Lòng tin của khách hàng là công cụ đáng giá tạo ra được doanh thu.

1.3 Đem đến sự hài lòng cho khách hàng: 

Thực tế rất khó rất để bạn nhận ra rằng khách hàng có hài lòng với phòng khám hay không. Việc duy trì mối quan hệ bền chặt với khách hàng sẽ giúp bạn nhận ra được điều đó. Ngoài ra còn giảm thiểu tối đa những trường hợp khách hàng phàn nàn, có khiếu nại về sản phẩm, dịch vụ của tại phòng khám của bạn. 

duy trì mối quan hệ với khách hàng
Mối quan hệ với khách hàng được hình thành từ những tương tác của khách hàng với phòng khám

2. Làm thế nào để duy trì mối quan hệ với khách hàng?

2.1 Trân trọng thời gian của khách hàng:

Việc làm mất thời gian của khách hàng, làm khách hàng phải chờ đợi lâu trong quá trình tư vấn, giao dịch sẽ khiến cho khách hàng thấy quá trình trải nghiệm tại phòng khám của bạn không tốt. Hiện nay có rất nhiều kênh liên lạc hiện đại giúp đỡ bạn giải quyết nhanh các yêu cầu của khách hàng trong một lần liên lạc.

2.2 Cá nhân hóa trong việc chăm sóc khách hàng:

Xem khách hàng như những người bạn, cung cấp cho họ những dịch vụ được cá nhân hóa như : cung cấp dịch vụ VIP, gọi khách hàng bằng tên riêng, giữ thái độ lịch sự khi giao dịch,…

2.3 Giữ thái độ tích cực trong suốt quá trình: 

Thái độ của nhân viên tư vấn, chăm sóc khách hàng rất quan trọng. Hãy giữ cho tinh thần luôn thoải mái và tích cực khi đối diện với khách hàng. Sử dụng các ngôn từ khẳng định và các tuyên bố đồng cảm để tạo ra một môi trường tích cực giữa bạn và khách hàng.

2.4 Thực hiện đúng mong đợi của khách hàng:

Đặt ra những mục tiêu rõ ràng và hợp lý sẽ giải quyết được trong quá trình bạn giao dịch, tư vấn với khách hàng. Điều đó chứng minh được uy tín của phòng khám, tạo được sự hài lòng cho khách hàng trong quá trình sử dụng sản phẩm, dịch vụ.

duy trì mối quan hệ với khách hàng
Làm thế nào để duy trì mối quan hệ với khách hàng?

2.5 Giới thiệu chương trình khách hàng thân thiết:

Nếu bạn đang tìm kiếm ý tưởng mới để mang lại lợi ích cho khách hàng và giữ họ gần bên bạn, hãy thử giới thiệu một trong những chương trình khách hàng thân thiết : phiếu quà tặng, phiếu tích điểm, chơi trò chơi đổi thưởng,… Việc nhắm mục tiêu khách hàng với các chương trình đặc biệt có thể đóng vai trò là động lực để họ quay lại cửa hàng.

0967 951 860

Đăng ký khóa học