Muốn tư vấn dịch vụ nha khoa thành công, cần phải nắm rõ 5 nguyên tắc vàng này

Quy trình tư vấn dịch vụ nha khoa tốt là một trong những yếu tố sống còn, quyết định không hề nhỏ đến doanh thu của phòng khám. Một dịch vụ tư vấn chăm sóc khách hàng tốt không những lôi kéo khách hàng trở lại mà còn thúc đẩy họ giới thiệu phòng khám của bạn tới những người xung quanh. Áp dụng ngay 5 nguyên tắc vàng trong tư vấn khách hàng này để giúp phòng khám tăng trưởng doanh thu vượt trội.

Thường xuyên trả lời tin nhắn/điện thoại của khách hàng

Nguyên tắc đầu tiên của một dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt là hotline chăm sóc khách hàng, tin nhắn phải luôn nằm trong tình trạng sẵn sàng. Hãy cố gắng nghe điện thoại hoặc trả lời tin nhắn của khách hàng càng nhanh càng tốt. Đừng để khách hàng của bạn phải chờ đợi.

Đừng hứa nếu bạn không làm được

Kinh doanh bất kỳ ngành nghề nào cũng vậy, chữ tín luôn phải đặt lên hàng đầu. Sự trung thực chính là chìa khóa cho việc khách hàng có tìm đến bạn lần nữa hay không. Có rất nhiều phòng khám nha khoa cùng cạnh tranh với bạn, có chương trình hấp dẫn như bạn, khách hàng chắc chắn sẽ không quay lại với những người làm họ thất vọng. Nếu bạn không thể thực hiện được, đừng bao giờ đưa ra cam kết.

Luôn luôn lắng nghe khách hàng

Không có khách hàng nào muốn chia sẻ với bạn những gì họ mong muốn, sự hài lòng hoặc không hài lòng của họ mà không được lắng nghe hoặc hồi đáp. Một dịch vụ tư vấn chăm sóc khách hàng tốt phải thể hiện cho khách hàng thấy họ luôn được lắng nghe, tôn trọng và được phản hồi, giải quyết vấn đề của họ. Càng hiểu rõ khách hàng, bạn sẽ càng nhận lại được nhiều thứ hơn, không chỉ là về doanh thu mà còn chiếm được lòng tin của khách hàng.

Nhanh chóng xử lý khiếu nại

Chắc chắn trong chúng ta, không có ai muốn nghe người khác phàn nàn. Nếu bạn biết cách chăm sóc khéo léo, một lời phàn nàn có thể là cơ hội cho bạn cho khách hàng thấy họ đã đúng khi lựa chọn dịch vụ của bạn và sẽ quay lại lần sau. Hãy luôn lắng nghe những lời phàn nàn của họ, đứng về địa vị của khách hàng để giải quyết, từ đó xử lý được những khúc mắc của khách hàng, đồng thời vẫn giữ được mối quan hệ.

Luôn luôn chu đáo

Hãy cố gắng giúp đỡ khách hàng một cách tận tình nhất trong khả năng của bạn ngay cả khi nó không nằm trong gói dịch vụ của khách hàng. Việc làm này có thể không giúp cho bạn có thêm thu nhập. Nhưng vào những lần sau đó, khách hàng sẽ quay lại phòng khám của bạn một lần nữa, hoặc giới thiệu về phòng khám của bạn cho nhiều người khác rằng ở đây dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt đến như thế nào. Kinh doanh không phải lúc nào cũng chỉ nhìn vào lợi nhuận, hãy cứ chăm sóc khách hàng thật tốt, bạn sẽ nhận lại được rất nhiều.

Nếu bạn tuân thủ đúng 5 nguyên tắc chăm sóc khách hàng trên đây, không những bạn giữ được khách hàng trung thành mà bạn sẽ có được nhiều khách hàng mới nhờ sự giới thiệu.

 

0967 951 860

Đăng ký khóa học