7 xu hướng định hình kinh doanh nha khoa năm 2022-2024

Kinh doanh nha khoa đang đứng trước những thách thức và cơ hội khi ngành này liên tục biến đổi và xuất hiện những xu hướng mới. Đặc biệt là khi đại dịch Covid-19 xuất hiện, cũng như là sự phát triển không ngừng của công nghệ số. Hãy cùng Radon Academy tìm hiểu 7 xu hướng định hình kinh doanh nha khoa năm 2022-2024 nhé.

1. Nha Sĩ Đầu Tư Vào In 3D

Thị trường in 3D toàn cầu dự kiến ​​sẽ mở rộng với tốc độ 20,8% từ năm 2022 đến năm 2030. Khi công nghệ in 3D trở nên phổ biến hơn, các cơ sở nha khoa sẽ có cơ hội tiếp cận nhiều hơn với vật liệu in 3D với chi phí thấp hơn. Điều này tạo thuận lợi cho các chủ đầu tư trong kinh doanh nha khoa.

Tạp chí của Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ tuyên bố “chi phí thấp và quy trình làm việc đơn giản của in 3D có tiềm năng cải thiện độ chính xác và hiệu quả trong nha khoa”

Ngày nay, nhiều phương pháp có thể xử lý nhu cầu in 3D của họ ngay tại nhà hoặc thông qua các con đường chi phí thấp hơn. Các sản phẩm nha khoa có thể được in 3D bao gồm:

  • Răng giả
  • Làm sạch răng,
  • Cấu trúc mão răng
  • Mô hình nha khoa
  • Hướng dẫn phẫu thuật
Các tìm kiếm về “in 3D” khá ổn định (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

 2. Thực Hành Nha Khoa Toàn Diện Với Tiếp Thị Kỹ Thuật Số

Đại dịch Covid-19 đã nhấn mạnh sự cần thiết của quảng cáo trực tuyến đối với nhiều cơ sở kinh doanh nha khoa.

Trong một cuộc khảo sát đối với những nha sĩ (1/ 2021), 38% tin rằng tiếp thị nhiều hơn sẽ làm cho việc kinh doanh của họ hiệu quả và mang lại lợi nhuận cao hơn.

Một cuộc khảo sát trên các bệnh nhân nha khoa cho thấy cứ 3 người thì có 1 người nói rằng nha sĩ không thể không tiếp thị qua Facebook.Họ cũng phát hiện ra rằng 58% bệnh nhân thích xem nội dung video từ các buổi kinh doanh nha khoa.

Phương tiện truyền thông xã hội đã trở thành một kênh phổ biến và chi phí thấp để giúp các hoạt động nha khoa tiếp cận với bệnh nhân mới. Năm 2013, chỉ có 86,2% công ty sử dụng mạng xã hội để tiếp thị. Vào năm 2022, 92,1% doanh nghiệp được cho là sử dụng mạng xã hội.

Kinh doanh nha khoa tận dụng công nghệ số (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

 3. Nhu Cầu Về Nha Khoa Bằng Laser Ngày Càng Tăng

Thị trường laser nha khoa dự kiến ​​sẽ tăng 11% từ năm 2021 đến năm 2025.Laser nha khoa được phân loại theo mục đích sử dụng của chúng trên mô cứng hoặc mô mềm.

Công nghệ laser có một loạt các ứng dụng chăm sóc răng miệng. Và trong một số trường hợp, thậm chí có thể thay thế sự cần thiết của một mũi khoan nha khoa truyền thống.Điều này có nghĩa là chúng có thể được sử dụng để loại bỏ hoặc định hình lại mô, sửa chữa vết trám, loại bỏ sâu răng và đẩy nhanh quy trình làm trắng.

Tiềm năng của laser y tế ảnh hưởng đến quyết định của đầu tư trong kinh doanh nha khoa:

  • Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng laser có thể làm giảm đau và tăng tốc độ chữa lành vết thương sau phẫu thuật đồng thời giảm chảy máu.
  • Ngoài ra, một nghiên cứu cho thấy rằng laser diode giảm 100% vi khuẩn lâu dài .
  • Trong khi chỉ 58,4% những người được điều trị bằng hydrogen peroxide thông thường cho thấy sự cải thiện.

Liệu pháp laser mức độ thấp này là một trong những ứng dụng của quang điều biến, ứng dụng của ánh sáng năng lượng thấp vào các mô.

Ví dụ về một tia laser y tế được sử dụng trong phòng khám nha khoa (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

4. khách hàng có xu hướng chọn sản phẩm vệ sinh răng miệng thiên nhiên

Các sản phẩm chăm sóc cá nhân thiên nhiên, sạch và bền vững đều được ưa chuộng trong những năm gần đây.

Giá trị thị trường toàn cầu cho mỹ phẩm thiên nhiên và chăm sóc cá nhân dự kiến ​​sẽ đạt 50,46 tỷ USD vào năm 2027 , tăng khoảng 40% kể từ năm 2021.

Theo một cuộc khảo sát của công ty tư vấn AlixPartners , 64% người tiêu dùng cảm thấy việc mua các sản phẩm chăm sóc cá nhân sạch hoặc tự nhiên là rất quan trọng. 

Các sản phẩm chăm sóc răng miệng tự nhiên đang phát triển bao gồm kem đánh răng thảo dược, nước súc miệng thảo dược, bàn chải đánh răng bằng tre và các chất bổ sung răng miệng.

Một phân tích tổng hợp các nghiên cứu về probiotic đường uống hiện có được hoàn thành vào năm 2020 cho thấy chúng có thể giúp ngăn ngừa chứng hôi miệng, các bệnh nha chu và giảm tỷ lệ sâu răng. Các công ty sản xuất kem đánh răng chính thống đang chú ý đến xu hướng này.

Vào năm 2020, Colgate đã công bố một loại kem đánh răng không đường thuần chay và không có màu nhân tạo.

Tương tự, vào đầu năm 2021, Crest đã tung ra Crest Pure , một loại kem đánh răng không chứa SLS hoặc màu nhân tạo.

Xu hướng này đòi hỏi các chủ phòng khám cần ưu tiên lựa chọn các sản phẩm từ thiên nhiên trong quá trình kinh doanh nha khoa.

Colgate gần đây đã tung ra một loại kem đánh răng hoàn toàn tự nhiên (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

5. Nha khoa từ xa (Teledentistry) trở thành xu hướng chủ đạo

Nha khoa từ xa là sự kết hợp giữa viễn thông và nha khoa để trao đổi thông tin, từ đó bác sĩ sẽ tư vấn, theo dõi và lập kế hoạch điều trị mà không bị cản trở về khoảng cách. 

Diedre Keeves , giám đốc ứng dụng y tế kết nối tại UCLA health cho rằng xu hướng này sẽ thay đổi mạnh mẽ việc kinh doanh nha khoa. “Bệnh nhân của chúng tôi đang mong đợi điều đó. Các bác sĩ của chúng tôi rất hài lòng với nó và đó là một con đường tuyệt vời để chăm sóc”.

Nha khoa từ xa không chỉ có thể thay thế cho dịch vụ chăm sóc tại chỗ mà còn có thể cải thiện việc chăm sóc sức khỏe bằng cách tăng tần suất và cải thiện khả năng tiếp cận.

Ngoài ra, điều trị từ xa đã được chứng minh là có hiệu quả tương đương với tư vấn ban đầu trực tiếp để chẩn đoán sâu răng và đánh giá kế hoạch điều trị.

Các tìm kiếm từ “ telehealth ” đã tăng 154% trong 5 năm qua (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

6. Các tùy chọn quản lý thực hành tự động

Đối với việc đặt lịch hẹn, dịch vụ khách hàng và nhiều chức năng quản lý hơn, tự động hóa sẽ trở thành tiêu chuẩn cho nhiều hoạt động kinh doanh nha khoa trong những năm tới.

Một phần nhờ vào những tiến bộ trong trí tuệ nhân tạo, thị trường chatbots chăm sóc sức khỏe dự kiến ​​sẽ tăng 25,1% đến năm 2025 , khiến thị trường trị giá 703,2 triệu USD.

Chatbots nha khoa có thể thực hiện một số dịch vụ quan trọng.

  • Trợ lý ảo Nha khoa khẩn cấp có thể sàng lọc bệnh nhân khẩn cấp trước khi họ đến để chăm sóc răng miệng ngay lập tức.
  • Smartbot360 có thể trả lời các câu hỏi về dịch vụ, đặt lịch hẹn hoặc để lại tin nhắn cho một người.
  • ChatCompose có thể đặt câu hỏi về các triệu chứng và giới thiệu bệnh nhân đến một nha sĩ cụ thể.

Một loại phần mềm tự động khác đang gia tăng trong các văn phòng nha sĩ là phần mềm xác nhận cuộc hẹn.Phần mềm này tự động gửi lời nhắc qua email, tin nhắn hoặc điện thoại cho bệnh nhân về các cuộc hẹn sắp tới của họ và xác nhận cuộc hẹn.

Tương tự, phần mềm quản lý đánh giá khuyến khích bệnh nhân để lại phản hồi. Nghiên cứu trong ngành cho thấy 70% người dùng sẽ để lại đánh giá nếu được hỏi.

7. Nha khoa thực hiện các hoạt động để giảm sự sợ hãi của bệnh nhân

Để đối phó với sự tránh mặt của bệnh nhân, ngành nha khoa đang thực hiện những bước tiến để giảm thiểu các yếu tố gây căng thẳng như đau đớn và các kết quả không chắc chắn.

Để loại bỏ hoàn toàn nỗi sợ hãi về trải nghiệm, các chủ đầu tư trong quá trình kinh doanh nha khoa có thể cân nhắc về nha khoa an thần .

Trong lĩnh vực nha khoa thẩm mỹ, một nguồn căng thẳng có thể đến từ sự không chắc chắn về kết quả sẽ kéo dài suốt đời. Với ý nghĩ đó, công nghệ như mô phỏng kết quả ảo sử dụng Thiết kế nụ cười kỹ thuật số (DSD), thử nghiệm in 3D hoặc kết hợp làm tăng sự hài lòng của bệnh nhân.

Một phương pháp khác để bệnh nhân nha khoa thư giãn liên quan đến sự phân tâm đơn giản .

Việc sử dụng VR trong y học đã được chứng minh là làm giảm đáng kể nhận thức về cơn đau của bệnh nhân nhập viện. Và cải thiện trải nghiệm tổng thể của bệnh nhân.

Ti vi trên ghế của nha sĩ là một hình thức giải trí phổ biến khác đang được ưa chuộng.

 65% nha sĩ báo cáo đã được một bệnh nhân yêu cầu xem Netflix trong quá trình điều trị.

Các yêu cầu ngày càng phổ biến khác bao gồm ghế mát xa và thực tế ảo.

Mô phỏng VR có thể giúp giảm bớt sự lo lắng của bệnh nhân trước khi làm thủ thuật nha khoa (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

Kết Luận

Nhiều xu hướng nha khoa năm nay là tập trung vào việc cải thiện chăm sóc bệnh nhân. Cụ thể, ngành nha khoa tập trung vào việc cải thiện sự thoải mái, khả năng chi trả và sự dễ dàng của các phương pháp điều trị nha khoa. Điều này đòi hỏi các cơ sở kinh doanh nha khoa phải thích ứng linh hoạt để tồn tại và phát triển.

Mặc dù ngành nha khoa không phải là ngành đầu tiên áp dụng các công nghệ tiên tiến, nhưng ngành công nghiệp nha khoa đang trên đà phát triển để kết hợp nhiều tiện ích hiện đại mới.

Thông tin chi tiết xin liên hệ:

    • Hotline: 088 654 5858 – 096 785 18 60
    • Email: mktradonvietnam@gmail.com
    • Website: https://radonvietnam.vn/
    • Fanpage: Radon Việt Nam
    • Địa chỉ: Tòa nhà An Bình 1, khu đô thị Định Công mới, Hoàng Mai, Hà Nội

 

 

 

0967 951 860

Đăng ký khóa học